Tham quan ngọn Thủy Sơn bằng thang máy

Theo thông tin từ Ban Quản lý khu du lịch Thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, dự kiến vào ngày 30-4 tới sẽ chính thức vận hành hệ thống thang máy bố trí ở ngọn Thủy Sơn đưa khách tham quan tháp Xá Lợi (chùa Linh Ứng) trên đỉnh núi Ngũ Hành Sơn.
Thuỷ Sơn là ngọn cao nhất trong 5 ngọn Kim – Mộc – Thuỷ – Hoả – Thổ của Ngũ Hành Sơn, nằm trên dải đất hình thuẫn, sườn núi dốc đứng cheo leo. Các chùa chiền và hang động của khu danh thắng này tập trung chủ yếu ở Thuỷ Sơn. Vì thế mỗi năm có hàng trăm ngàn du khách đến đây tham quan, hành hương, lễ Phật.

Tuy nhiên, để lên được đỉnh ngọn Thủy Sơn, du khách phải leo bộ 124 bậc thang dựng đứng. Do vậy, việc xây dựng thang máy nhằm mục đích phục vụ trẻ em, người già yếu và những người có nhu cầu lên đỉnh núi nhưng không đủ sức leo hơn trăm bậc tam cấp.

Hệ thống thang máy với chiều cao 43m và bề rộng đủ cho 2 cabin hoạt động lên xuống, sức tải 1,35 tấn, với tốc độ 1,75m/s. Lồng thang hình bán nguyệt bao bọc bằng kính trong suốt để du khách vừa lên núi, vừa có thể ngắm nhìn quang cảnh chung quanh. Bên cạnh đó là một cầu thang bộ thoát hiểm.

Mỗi lượt thang máy có thể đưa được 20 khách tham quan, UBND thành phố đã đồng ý giá vé đi thang máy tham quan du lịch tại ngọn Thủy Sơn là 30.000 đồng/1vé một lần đôi (lên và xuống) và 15.000 đồng/1 vé một lần đơn (lên hoặc xuống).

Hiện BQL Khu Du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn đang gấp rút chuẩn bị cơ sở vật chất, in ấn vé, phân công đội ngũ nhân viên vận hành cũng như bán vé và hướng dẫn khách tham quan trong thời gian thang máy chính thức đi vào hoạt động phục vụ khách du lịch.

No comments:

Post a Comment